Sign In
Cyngor Caerdydd www.caerdydd.gov.uk
Loading

Fy Nghymdogaeth

Defnyddiwch eich cod post i ddod o hyd i gynghorwyr, cyfleusterau, dalgylchoedd ysgol lleol a mwy.

Find facilities in my area

Cyngor Caerdydd

www.caerdydd.gov.uk

Pentyrch a Sain Ffagan: Ysgol Gynradd Pentyrch - gwelliannau priffyrdd

​​​​Rydym yn hysbysu preswylwyr ynghylch cynlluniau i wneud newidiadau i’r briffordd ar Bronllwyn, Pentyrch, y tu allan i Ysgol Gynradd Pentyrch.   

Mae rhwystrau culhau’r ffordd yn bresennol ger yr ysgol sy'n lleihau llif traffig dwy ffordd i lawr i res sengl. Cynigir tynnu’r nodwedd hon a’i disodli â chroesfan sebra ddyrchafedig. 

Gall rhwystrau culhau’r ffordd rwystro llif y traffig. Gallant hefyd arwain at:

  • gynhyrfu gyrwyr, ac
  • oedi i amser teithio ar fysiau.  

Bydd tynnu’r rhwystrau culhau’r ffordd yn gwella dibynadwyedd amseroedd bysus. 

Rydym hefyd yn cynnig cael gwared ar y gilfan ar ochr orllewinol y ffordd y tu allan i'r ysgol i greu troedffordd ehangach. Byddwn yn ail-wynebu'r droedffordd ar ochr ddwyreiniol Bronllwyn ac yn cyflwyno cyrbau isel a phalmant botymog, wrth y gyffordd â Heol-y-Bryn. 

Bydd y mesurau newydd hyn yn gwella cyfleusterau croesfannau i gerddwyr yn yr ardal a byddant hefyd yn helpu i leihau cyflymder cerbydau ar hyd Bronllwyn. Bydd hyn yn helpu i greu amgylchedd priffyrdd diogelach i bob defnyddiwr, yn enwedig y rhai sy’n mynd i Ysgol Gynradd Pentyrch.

Rydym hefyd yn cynnig cyfyngiadau parcio a llwytho newydd. Bydd y rhain yn gofyn am Orchymyn Rheoli Traffig (GRhT), a fydd yn destun ymgynghoriad ar wahân fel rhan o broses gyfreithiol GRhT.

Cefnogir y gwelliannau hyn gan gronfa Teithio Llesol i Ysgolion Llywodraeth Cymru.

Byddwn yn ystyried yr holl sylwadau. Er na fyddwn yn gallu darparu ymatebion unigol, byddwn yn ychwanegu'r holl faterion a godwyd at yr adroddiad ymgynghori. Bydd hwn ar gael ar-lein neu drwy gais maes o law.

Gallwch weld yr hysbysiad safle (283kb PDF)​. ​​

Dweud eich dweud

Byddem yn gwerthfawrogi unrhyw sylwadau sydd gennych ynghylch y cynigion. Rydym yn deall y gallai fod gennych awgrymiadau eraill i wella diogelwch ar hyd y llwybr hwn. 

Efallai na fyddwn yn gallu darparu ar gyfer newidiadau i'r cynlluniau hyn ar hyn o bryd, ond byddwn yn cofnodi adborth ar gyfer cynlluniau yn y dyfodol. 

Os hoffech wneud unrhyw sylwadau am y cynnig hwn, rhowch wybod i ni erbyn dydd Gwener 5 Gorffennaf. 

E-bost: Gwefa​nProjectauTrafnidiaeth@caerdydd.gov.uk 

Post:

Prosiectau Trafnidiaeth
Ystafell 301
Neuadd y Sir
Caerdydd
CF10 4UW

Gwybodaeth ychwanegol am fesurau rheoli traffig

Darganfyddwch beth mae pob term yn ei olygu.​

Croesfannau sebra yw’r rhain sydd yn cynnwys bwrdd arafu, neu pan fyddant wedi eu gosod wrth gyffordd ddyrchafedig (naill ai ar ei phen ei hun neu fel rhan o gyfres ehangach o fesurau arafu traffig).





Mae hon yn ddogfen gyfreithiol sy'n caniatáu i ni reoleiddio'r defnydd o'r briffordd. Mae GRhT yn berthnasol i reoleiddio cyflymder, pwysau, symud a pharcio cerbydau, yn ogystal â rheoleiddio symudiadau cerddwyr a beicio. ​

Mae hwn yn amrywiad ar y twmpath cyflymder, lle mae brig yr ardal ddyrchafedig dros 2 fetr o led.  Mae hyn yn achosi llai o anghysur i deithwyr ar fysus gan fod y codi a’r gostwng wedi’u gwahanu gan yr adran wastad.  Weithiau defnyddir byrddau arafu ar y cyd â chroesfannau i gerddwyr i leihau cyflymderau ac i wneud y groesfan yn fwy amlwg i yrwyr.


Mae hwn yn rhan o droedffordd sydd wedi'i ledu. Gallwn ddefnyddio rhwystrau ymwthiol i ail-lunio cyffyrdd, diffinio mannau parcio a lleihau pellteroedd i gerddwyr wrth groesi. Gallant wella gwelededd i bawb.

Mae hon yn ddogfen gyfreithiol sy'n caniatáu i ni reoleiddio'r defnydd o'r briffordd. Mae GRhT yn berthnasol i reoleiddio cyflymder, pwysau, symud a pharcio cerbydau, yn ogystal â rheoleiddio symudiadau cerddwyr a beicio. ​






© 2022 Cyngor Caerdydd